6 kinh nghiệm bài trí vật phẩm phong thủy may mắn trong nhà dịp Tết 2014

Ty Huu Doc Ngoc

Vật phẩm đang trở thành một vật trang trí phố biến trong các gia đình tại phòng khách, phòng làm việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp nó theo đúng .

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn làm tốt điều đó:

1. Đầu hươu hướng nội

Hươu đại diện cho lộc, vì thế nhiều người dùng tượng hươu để trưng bày trong nhà. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Gia chủ nên đặt đầu hươu hướng vào trong. Như vậy, lộc sẽ vào nhà và phòng. Ngay cả đối với Thiềm Thừ (tức là cóc 3 chân, cóc tài lộc) cũng nên đặt theo hướng đó. Riêng Tỳ Hưu thì quay đầu ra hoặc cửa sổ để thu hút tài khí bốn phương về cho gia chủ.

2. Đầu ngựa hướng ngoại

Trong phong thủy, ngựa biểu tượng cho kinh doanh phát đạt, sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức nên được giới doanh nhân rất ưa chuộng. Trong lịch sử, hình ảnh ngựa luôn đáng để người đời khâm phục: Thành Cát Tư Hãn luôn gắn với tuấn mã, Hàn Tín không thể thiếu ngựa, Tam Tạng cũng phải ngồi trên lưng ngựa, nền văn minh Hy Lạp mà không có ngựa thì không thể nổi tiếng như vậy.

Vì ngựa tượng trưng cho tài nên khi đặt ngựa đá hay ngựa gỗ cần phải hướng đầu ngựa ra cửa, hàm ý cầu tài, đem lại nhiều tài lộc.

3. Sư tử có đôi

Sư tử được coi là một linh vật trong phong thủy có thể giải trừ được nhiều loại hình sát trước nhà. Đồng thời còn có tác dụng tăng thêm uy phong cho cơ quan nhà nước hay công ty lớn, tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà dựa theo thuật phong thủy.

Bất luận đó là sư tử đá hay gỗ, nếu bày trong phòng nhất thiết phải có đôi: một đực – một cái. Trong đó, con đực đùa quả cầu, con cái giỡn sư tử con, đầu sư tử hướng ra ngoài. Như vậy mới có tác dụng trấn trạch, trừ tà theo đúng ý nghĩa.

4. Hổ lên núi

Hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm, là vua của muôn loài, có sức mạnh và uy lực lớn lao. Trong truyền thuyết thì bốn vị thần trấn giữ bốn phương trời là Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước.

Hổ là biểu tượng của quyền uy, sự thăng tiến trong học hành, kinh doanh và đặc biệt hợp với người tuổi Dần.
Nếu đặt một con hổ mạ vàng trên bàn làm việc, công việc kinh doanh của bạn sẽ rất phát đạt và tạo dựng được chữ tín trên thương trường. Bởi hổ mạ vàng thuộc tính Kim mà hành Kim trong chủ về tài lộc mang lại cát khí, tiền tài rất lớn.

Dùng hướng Chính Bắc, Tây Bắc hoặc Tây để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở các hướng này hoặc dùng trấn yểm khi bị sát hướng bằng cách đặt con hổ mạ vàng vào vị trí đó.

Thông thường, chủ nhà hay treo tranh hổ hoặc thảm hổ. Nên chọn tranh Hổ leo núi, đầu hổ ngoảnh lại. Hổ leo lên núi ý chỉ chủ nhà ngao du khắp nơi, song vẫn nhớ về nhà. Không nên treo tranh hổ đang xuống núi, nó ám chỉ đang đi tìm mồi, hại người vô số, ý nghĩa không tốt.

5. Thuyền lớn vào cảng

Thông thường, gia chủ hay treo tranh vẽ thuyền lớn vào cảng hoặc bày mô hình tàu thuyền. Tuy nhiên, bức tranh đó trên thuyền phải có nhiều châu báu. Đầu thuyền phải nhất định quay vào trong nhà, kỵ quay ra cổng. Có câu: “Thuyền lớn vào cảng, chủ tiền vào nhà”.

6. Kiếm có tua

Nhiều người có sở thích treo gươm đao trong phòng khách để trang trí mà không biết rằng đồ đao kiếm quá dương cương. Bởi vậy, với kiếm gỗ, kiếm sắt bất luận treo trên tường hay đặt trên giá đều phải có tua hồng. Việc dùng tua hồng có thể “chuyển cương thành nhu”, giúp khí được điều hòa.

(Theo nguoiduatin)

Cùng Danh Mục:

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat